Tin sức khỏe : Bị nhức đầu, sốt. Hoàng tự ra tiệm mua thuốc về uống. Thế nhưng đáng buồn thay sau khi tự làm bác sĩ cho mình cô bị nổi mẩn đỏ, bưng mủ khắp người, môi sưng và khuôn mặt thì biến dạng. 

Theo lời các bác sĩ ở Bệnh Viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai, thì tại đây vừa mới điều trị dị ứng thuốc kháng sinh cho chị Trần Thị Hoàng ( 27 tuổi ).

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nổi mẩn đỏ, bưng mủ lan rộng khắp cả người. Cô cũng cho hay trước khi phát ban, co thể cô có biểu hiện đau đầu và sốt, thế nên cô mới ra hiệu thuốc mua thuốc về và uống.

Sau khi uống 2 liều, bệnh nhân thấy toàn thân nổi mề đay, môi sưng, khuôn mặt biến dạng, ngứa khó chịu nên đến bệnh viện tại Bình Dương thăm khám. Kiểm tra lâm sàng, bác sĩ tại đây kết luận bệnh nhân bị sởi và cho thuốc uống.

tự mua thuốc kháng sinh trị bệnh, cô gái nổi mẩn khắp người
Khuôn mặt của cô gái biến dạng vì tự ý dùng thuốc điều trị nhức đầu, sốt. Ảnh: P.T

Sau 2 ngày, tình trạng bệnh không giảm mà vẫn nổi mẩn đỏ, ngứa, bưng mủ nhiều hơn nên chị đến Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy người bệnh có dấu hiệu bị dị ứng thuốc kháng sinh nhóm cephalosporin.

Sau vài ngày điều trị, sức khỏe người bệnh đã dần hồi phục, không còn sưng tấy, các mẩn đỏ biến mất.

Bác sĩ Nguyễn Viết Hợi, Trưởng khoa Nội tổng hợp, cho biết những trường hợp dị ứng và có phản ứng thuốc nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến suy thận, gan, đa phụ tạng.

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý mua thuốc điều trị đau nhức, cảm cúm,… nhất là những người dễ bị dị ứng, viêm mũi xoang…

Sau khi dùng thuốc, nếu thấy nổi mề đay, ngứa, tức ngực khó thở, người bệnh phải đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời. Nếu có tiền sử dị ứng với các thành phần của thuốc, người bệnh nên cung cấp thông tin cho bác sĩ lúc thăm khám, điều trị để lưu ý.

Loading...