Nhận định bóng đá cùng các chuyên gia thể thao trận Barcelona vs Lyon, 03h ngày 14/03 trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League.

Nhận định Barcelona vs Lyon, 03h ngày 14/03: UEFA Champions League

Nhận định Barcelona vs Lyon

Phung phí cơ hội ở lượt đi, Barca chỉ có được kết quả hòa trên đất Pháp cách đây 3 tuần. Kết quả đó tưởng chừng là lợi thế với gã khổng lồ xứ Catalan nhưng thực tế việc không có bàn thắng trên sân khách là vấn đề nhức nhối. Nhiều đội bóng đã bị loại bởi điều luật khắc nghiệt này. Hơn nữa, chứng kiến việc PSG hay AS Roma và cả kình địch Real Madrid bị ngược dòng, Barca chắc chắn không thể chủ quan.

Tỷ lệ kèo chính trên sàn châu Á (như ảnh dưới) ở vào mức Barca chấp 1 3/4 với điểm ăn thấp. Nhìn vào định mức này, khả năng đi tiếp của Lyon bị đánh giá thấp, có chăng là Barcelona vượt kèo được hay không mà thôi. Theo đánh giá của người viết thì mức chấp như vậy là tương đối khả quan với chủ nhà. Nên nhớ lần gần nhất 2 đội đụng độ ở Nou Camp năm 2009, khi đó Barca được cho là “vô đối” cũng chỉ chấp Lyon có 1 1/4 mà thôi.

Bên kia sân, Lyon có thể không còn mạnh như thời điểm họ liên tiếp đăng quang giải VĐQG Pháp 7 lần liên tiếp nhưng đây vẫn là CLB khó chơi. Nên nhớ ở vòng bảng Lyon từng gây sốc khi thắng Man City ngay tại Etihad với tỷ số 2-1. Thực tế ở lượt đi, đại diện của Ligue 1 cũng gây ra vô vàn khó khăn cho thầy trò Valverde. Trong bối cảnh nhiều bất ngờ xảy ra ở vòng knock-out này, Barca chắc chắn sẽ trận trọng ở trận cầu ngày hôm nay.

Và cũng đừng quên rằng cả 2 lần mới đây đón tiếp Lyon trên sân nhà, Barca đều đánh bại đối thủ với cách biệt 3 bàn và lẽ dĩ nhiên là họ cũng thắng luôn kèo châu Á. Kèo chấp 1 3/4 cũng là tỷ lệ ưa thích của gã khổng lồ xứ Catalan và minh chứng là 2 trận sân nhà gần nhất sở hữu mức handicap tương tự thì thầy trò Valverde đều làm hài lòng giới đầu tư. Ở trận cầu ngày hôm nay, Barca cũng có gần như đầy đủ trụ cột, ngoại trừ Dembele chưa hoàn toàn sung sức. Với những lý do trên, bongdaso cho rằng nên đặt niềm tin vào đội chủ nhà.

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Barcelona (-1 3/4) cả trận
DỰ ĐOÁN: 4-1
THAM KHẢO: Barcelona (-3/4) hiệp 1

"Hãy nhớ rằng những phân tích và dữ liệu trên chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy trước khi quyết định, hãy xem xét kỹ lưỡng. Thông tin thể thao được cập nhật hàng ngày trên trang web của chúng tôi."